THIẾT KẾ KHÔNG GIAN THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP?

Thiết kế không gian ngoại thất, nội thất chuyên nghiệp giá rẻ

Xây dựng không gian thương hiệu là một bài toán khó mà hầu hết các doanh nghiệp, thiết kế Việt Nam đều chưa có lời giải chính xác. Không gian thương hiệu không chỉ là cách thể hiện trực quan hóa tình cách, giá trị, sứ mệnh của thương hiệu mà còn thỏa mãn dù là nhỏ nhất những trải nghiệm của thị giác, xúc giác thông qua màu sắc, chất liệu, chất lượng.

1. Tầm quan trọng của không gian thương hiệu.

Thời gian gần đây, giới trẻ chợt rộ lên phong trào đi check-in tại những quán café được thiết kế đặc biệt, đi đến quán café không phải để uống café mà chủ yếu để “sống ảo”. Các quán café mọc lên đầy rẫy trên các phố phường, nhưng không phải quán nào cũng hút được khách như Cộng, như The Coffee House… Cũng không hẳn vì chất lượng thức uống ở đây có gì đặc sắc, chỉ là không gian café ở những chốn này có sức hút khiến người ta đến một lần rồi lại muốn quay lại lần thứ hai.

Không gian café ở Cộng là sức hút khiến người ta đến một lần rồi lại muốn quay lại lần thứ hai.

Vì vậy nhiều doanh nghiệp mới nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng không gian thương hiệu. Đó không phải chỉ đơn thuần là đi đăng ký sở hữu lấy một cái tên, gắn nó với sản phẩm, trang trí sao cho cho gọn gàng, sạch sẽ… mà phải là tạo ra cho cái tên đó một hình ảnh rõ ràng và ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng. Thương hiệu không còn đơn thuần là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, mà cao hơn nhiều, là tài sản rất có giá, là uy tín của doanh nghiệp và thể hiện niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Ảnh hưởng của không gian làm việc

Nhiều người cũng nhận định rằng, thiết kế không gian thương hiệu chỉ cần cho các cửa hàng, quán xá… trực tiếp giao lưu gặp gỡ với khách hàng, còn văn phòng làm việc thì không cần thiết phải thiết kế vì dù sao cũng chỉ nhân viên ra vào. Đó chắc chắn là một suy nghĩ hết sức chủ quan và sai lầm. Trong khảo sát về “Nơi làm việc lành nhất Việt Nam” của Anphabe, văn phòng đẹp có khả năng không phải là yếu tố đi hàng đầu khi người đi làm chọn việc như lương, thưởng, dịp phát triển, nhưng đó sẽ là yếu tố quan trọng trong việc gắn kết và giữ chân hào kiệt cho doanh nghiệp.

Điều kiện văn phòng làm việc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc.

Người ta vẫn thường nói rằng, văn phòng làm việc chính là ngôi nhà thứ hai của nhân viên. Bởi đối với nhân viên văn phòng, một ngày ở công ty ít nhất 8-10 tiếng, nên dù muốn hay không điều kiện văn phòng làm việc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc và cuộc sống.
Đầu tư một văn phòng đẹp, hiện đại, công ty có khả năng đem đến cho nhân viên các ích lợi về chất lượng công việc và cuộc sống , năng suất lao động , sự gắn kết của nhân viên với công ty, và quan trọng nhất là thêm lên sức quyến rũ của thương hiệu doanh nghiệp trong mắt nhân viên và khách hàng mục tiêu. Đây là lý do nhiều công ty tại Việt Nam coi trọng xây dựng không gian thương hiệu nhằm tạo ra nhiều giá trị bổ ích cho nhân viên.
Với sự xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu phong cách sống, các không gian thương hiệu có thể tăng sức mạnh cho tổ chức của bạn thành một phần của một nền văn hóa và thẩm mỹ lý tưởng hóa được tạo ra đáp ứng thị hiếu của nhóm dân số mà bạn nhắm đến. Chúng cũng xây dựng giá trị cho doanh nghiệp của bạn bằng cách tạo sự phổ biến – và sự thu hút – cho thương hiệu của bạn.

3. Xây dựng không gian thương hiệu cho doanh nghiệp như thế nào?

Xây dựng không gian thương hiệu là một bài toán khó mà hầu hết các doanh nghiệp, thiết kế Việt Nam đều chưa có lời giải chính xác. Không gian thương hiệu không chỉ là cách thể hiện trực quan hóa tình cách, giá trị, sứ mệnh của thương hiệu mà còn hỏa mãn dù là nhỏ nhất những trải nghiệm của thị giác, xúc giác thông qua màu sắc, chất liệu, chất lượng.


Chúng ta đã gặp rất nhiều tấm gương nổi bật trên thế giới thành công trong việc thiết kế không gian thương hiệu. Có lẽ phải kể đến văn phòng của Facebook đậm chất mạng xã hội, được thiết kế theo xu hướng mang lại tính tương tác, phản ánh đúng sứ mệnh của công ty: Kết nối cộng đồng hay văn phòng Coca Cola với màu sắc tươi trẻ nhưng vẫn mang hơi hướng của lịch sử…

Một không gian luôn cần nội thất, nếu không sẽ trở thành không gian chết. Nội thất thương hiệu khác với nội thất thông thường, nó phải là sự kết hợp hài hòa với không gian thương hiệu, truyền cảm hứng và tạo ra sự trải nghiệm.
Dưới đây là một vài lời khuyên mà BaaBrand muốn tặng bạn khi xây dựng không gian thương hiệu:
Hãy cân nhắc đến những nơi mà nhóm khách hàng mục tiêu của bạn sẽ lui tới để giải trí khi rảnh rỗi và sử dụng không gian thương hiệu của bạn để tạo ra một phiên bản lý tưởng cho nơi đó.
– Hãy nhận biết các khả năng khác nhau mà bạn có khi tạo ra một không gian thương hiệu; hãy tập trung vào sở thích cá nhân.
– Hãy nhớ vật liệu thiết kế và thẩm mỹ thiết kế của không gian thương hiệu luôn là điều rất quan trọng.
– Chọn lựa những khía cạnh đặc biệt trong dịch vụ và hình ảnh của công ty bạn sẽ được mô tả trong không gian thương hiệu.
– Tạo ra một loạt hoạt động để khách tham quan thưởng thức.
– Quyết định điều gì sẽ được nhấn mạnh trong không gian thương hiệu của bạn – chẳng hạn sự tiện lợi, văn hóa, sự sôi động, hay sự thư giãn.
– Chọn lựa kỹ địa điểm – chọn sân bay, trung tâm mua sắm, lễ hội âm nhạc, hay đơn giản là một con đường trong thành phố làm chỗ cho không gian thương hiệu của bạn, là bước đầu tiên để đảm bảo dự án thành công.

Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ đặt tên thương hiệu, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua
Email: info@112.theme-demo.com hoặc số hotline: 0909.282.082 . BaaBrand xin hân hạnh phục vụ !